The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[NHAT 17 - Clip khối chuyên] Khối Hóa – Nếu như NHAT không còn...

Post by: webams | 06/09/2017 | 11137 reads

Năm 2017 đã đánh dấu một chặng đường 15 năm của Ngày Hội Anh Tài, không ngừng đổi mới, phát triển và hoàn thiện để trở thành một chuỗi sự kiện cộp mác Amser. Không bỏ lỡ dấu mốc quan trọng này, những con người tài hoa đến từ khối chuyên Hóa đã đem đến một clip khối độc đáo và chưa từng có trong lịch sử Ngày Hội Anh Tài.

Xem Clip khối chuyên Hoá tại đây.

Ngay từ những giây đầu tiên, clip đã tạo ra một nút thắt đầy bất ngờ cho người xem: Long – một học sinh lớp 10 nhận được thông báo về việc NHAT bị hoãn lại. Chuyện này đã khiến Long rất buồn, vì tất cả mọi thứ đối với Long, là khối Hóa, là NHAT, đều trở về cát bụi. Trưởng khối – người dẫn dắt khối chuyên tham gia các tiền sự kiện của NHAT cũng không còn. Vậy con thuyền khối Hóa sẽ đi về đâu?

Ngày Hội Anh Tài có những nốt vang khiến chúng ta cháy hết mình với những nhiệt huyết tuổi trẻ, tuy nhiên không thể phủ nhận nó cũng có nốt trầm, đó là những cuộc cãi vã, tranh chấp điểm số giữa các khối, là những tình bạn không nằm trong tình yêu khối. Như chắp bút viết tiếp cho câu chuyện của khối chuyên Văn năm 2016 còn dang dở, để giải quyết dứt điểm mâu thuẫn giữa 2 khối Trắng và Đen, phải chăng cách tốt nhất là NHAT hoàn toàn biến mất?

Những lần lỡ hẹn để đi nhảy Crowd Dance, tất cả đều chìm vào quá khứ, cuối cùng chỉ còn lại là không gian và thời gian của tình bạn tuổi học trò.

Tình bạn hồn nhiên đã không thể đã vượt qua khoảng cách địa lý, cuộc sống học đường của Long bước sang một trang của sự bế tắc. NHAT không còn nữa, mọi người có cơ hội thể hiện cá tính của bản thân nhiều hơn, không còn bị gò bó dưới tập thể chung là khối. Không có một người lãnh đạo, không có người định hướng, gắn kết, một vài cá tính mạnh nổi lên, lấn át, hình thành phe phái, đến mức vượt quá giới hạn quay ra đấu đá nhau, trong khi câu chuyện cũng chỉ là “Có cần thiết hay không một vị trưởng khối mới?”. Long là một người đứng giữa, luôn yêu khối, luôn khao khát được sống trong một tập thể đoàn kết, khi chứng kiến cảnh các bạn xích mích vì chính những thứ mình yêu thương, thì không thể kiềm chế được. Long đã hét lên, bỏ ra ngoài một cách bất lực.

Khi thực tại quá trần trụi và đau đớn, con người ta phải tự xoa dịu tâm trí mình bằng cách trông về quá khứ. Long đã trông thấy bóng hình của người bạn năm xưa, nhưng nửa sự thật không còn là sự thật. Long đưa mắt nhìn lên và thấy một bóng dáng quen thuộc: Con tàu gỗ - Biểu tượng của NHAT’17 mà đối với Long, nó vừa là NHAT đầu tiên vừa là NHAT cuối cùng.

Long đã tìm thấy kho báu đích thực của riêng mình: đó chính là ký ức về 12 khối chuyên, về những ngày tập Ngày hội Thể thao, về những lần được hô vang khẩu hiệu “Hóa chói lóa”. Những ngày không NHAT là đêm trường trung cổ loay hoay lạc lối, chỉ khi những ký ức ùa về, thì như một ánh sáng cuối đường hầm, chúng ta nhận ra được những giá trị nào là quan trọng nhất: Đó là tinh thần khối chuyên, tinh thần NHAT, là bản lĩnh Amser.

Dù chỉ là một giả định đến từ trong giấc mơ, nhưng clip đã thay cho Amser khối Hóa gửi đến bức thông điệp như một lời khẳng định: Dẫu cho thế nào đi chăng nữa, NHAT vẫn luôn là tấm hải đồ dẫn đường để mọi người bước vào Ams để khám phá miền đất hứa trong chính bản thân mình.

Hãy đón xem clip khối Hóa tại đây các bạn nhé! 

PV: Tùng Dương – Hóa 1 1619

Focus

Đăng bởi: Mai Thành Sơn | 20/09 | 4,281 lượt xem
Đăng bởi: Mai Thành Sơn | 06/09 | 4,440 lượt xem

Most Popular