The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Chủ tịch Society of Open Science – Lê Trần Anh Đức: Hãy cứ làm đi!

Post by: webams | 10/08/2017 | 5194 reads

Society of Open Science (SOS) là câu lạc bộ khoa học trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, được thành lập vào năm 2014. Qua nhiều năm hoạt động, số lượng thành viên và chất lượng các sự kiện của câu lạc bộ ngày càng đi lên. Đứng sau thành công ấy là những thành viên ban quản trị tài năng của câu lạc bộ. Hôm nay, chúng ta cùng gặp 1 trong 2 chủ tịch SOS nhiệm kì 2016 – 2017 – Lê Trần Anh Đức (Hóa 1518) để lắng nghe những chia sẻ của bạn về câu lạc bộ.

PV: Xin chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã tham gia vào buổi phỏng vấn của Ams Wide Web ngày hôm nay. Bạn có thể giới thiệu bản thân cho bạn đọc được không?

Anh Đức: Lời đầu tiên, mình xin gửi lời chào tới các bạn đọc và cảm ơn AWW hôm nay đã cho mình cơ hội trả lời phỏng vấn. Mình tên là Lê Trần Anh Đức, mọi người thường gọi mình là Lê Trần. Hiện mình là học sinh lớp Hóa khóa 15 – 18 và là chủ tịch câu lạc bộ Society of Open Science niên khóa 2016 – 2017.

Lê Trần Anh Đức – đồng chủ tịch SOS niên khóa 2016 -2017

PV: Bạn có thể chia sẻ câu chuyện đưa bạn tới với SOS không?

Anh Đức: Lần đầu tiên mình biết đến SOS là nhờ sự kiện Science Tornado 2015. Ngoài ra, mình còn được nghe về SOS qua lời kể của anh Nguyễn Bằng Thanh Lâm và chị Lê Hà Thu – những anh chị cùng khối Hóa. Đến với triển lãm năm ấy, mình thực sự bị ấn tượng bởi quy mô của các thí nghiệm. Thí nghiệm mình nhớ nhất là thí nghiệm Fire Hand vì trông mọi người rất ngầu (cười). Còn lần đầu làm việc trong SOS là với tư cách tình nguyện viên của Science Fair ở Booksquare. Nhờ vậy, mình đã quen một người bạn mới mà giờ này đã là người bạn thân của mình. Hồi mới vào cấp 3, mình cũng có tham vọng vào nhiều câu lạc bộ nhưng cuối cùng, mình chọn SOS làm ngôi nhà của mình trong ba năm cấp 3.

Science Fair 2016: Christmas Edition

PV: Trong suốt thời gian làm việc ở câu lạc bộ, có điều gì khiến bạn cảm thấy đáng nhớ nhất?

Anh Đức: Dù mới chỉ ở SOS 2 năm nhưng mình đã có vô số kỉ niệm. Đôi khi, những điều nhỉ nhất cũng có thể trở thành kỉ niệm. Mình nhớ những sáng họp bàn kế hoạch, những trưa làm thí nghiệm, những tối muộn chuẩn bị chương trình. Tuy nhiên, kỉ niệm mà mình trân trọng nhất có lẽ là đêm Gala trại hè khoa học Science Camp bởi vì tối đó là đêm mình có trọn vẹn thời gian dành cho tất cả mọi người. Mình đã trải qua nhiều khung bậc cảm xúc khác nhau đêm hôm ấy: vui có, hạnh phúc có, lo có, tiếc có, buồn có, áy náy cũng có.

Đêm Gala đầy cảm xúc tại Trại hè Khoa học Science Camp 2017

PV: Khi biết mình trở thành chủ tịch câu lạc bộ năm học 2016 – 2017, bạn đã có cảm xúc như thế nào?

Anh Đức: Trở thành chủ tịch của một câu lạc bộ như SOS là một điều mình chưa bao giờ nghĩ tới từ trước đến bấy giờ. Thậm chí, mình còn không thích vị trí này lúc đầu vì cá nhân mình lúc đó không hề tham vọng và tự thấy bản thân không có đủ năng lực để đảm nhiệm chức vụ này. Nhưng trong thời gian làm chủ tịch, nhận sự giúp đỡ từ mọi người, mình cảm thấy công việc này hết sức thú vị mặc dù nhiều khi cũng gặp nhiều trở ngại, khó khăn.

PV: Đã gắn bó với SOS trong 2 năm học vừa qua, đối với bạn, SOS là gì?

Anh Đức: Để trả lời câu hỏi này thì không khó nhưng để trả lời đúng với những gì mình suy nghĩ thì thật khó diễn tả bằng lời hay bằng câu chữ. Mình nghĩ SOS là nơi đã đem lại cho mình những điều mình chưa bao giờ xứng đáng nhận hay kì vọng. Đây là một trong những điều mình thực sự trân trọng và cảm thấy tuyệt vời trong suốt 7 năm ở Ams.

Thành viên của câu lạc bộ SOS năm học 2016 - 2017

PV: Năm học mới sắp bắt đầu cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ rời xa chiếc ghế chủ tịch. Bạn có điều gì muốn nhắn nhủ với thế hệ SOS sau này nói riêng và 1720 nói chung?

Anh Đức: Thực ra thì mình cũng muốn nhắn nhủ nhiều điều nhưng mình nghĩ lời mình nói có lẽ sẽ không có giá trị bằng việc các em tự hành động. Các em hãy mạnh dạn tham gia các hoạt động, các dự án, chăm chút cho các dự án đó.

PV: Cảm ơn Anh Đức đã tham gia buổi phỏng vấn ngày hôm nay với chúng mình!

Qua những chia sẻ hết sức chân thành của Anh Đức, ta thấy được tình yêu và sự gắn bó của bạn đối với câu lạc bộ. Năm học mới sắp tới, các em khóa 1720 sớm rồi cũng sẽ đăng kí tham gia các câu lạc bộ. Hãy nhớ rằng dù em ở câu lạc bộ nào, bé hay nhỏ thì đó cũng sẽ là gia đình của em trong 3 năm cấp 3 và hãy yêu nó hết mức có thể nhé!

PV: Hà Mi – Trung 1619

(Ảnh: Facebook)