The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Đinh Trần Tuấn Anh – Amser 1316 trên con đường theo đuổi ước mơ

Post by: webams | 05/08/2017 | 4811 reads

Đinh Trần Tuấn Anh (1998), học sinh lớp Pháp 2 niên khóa 2013-2016, là một Amser tài năng với ước mơ cháy bỏng trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Tuấn Anh hiện nay đang theo học tại Paris, ở trường Acting International – một ngôi trường sân khấu điện ảnh toàn cầu vô cùng danh giá với nhiều cơ sở tại Mỹ, Anh..


Từ những ngày còn là học sinh dưới mái trường THPT Chuyên Hà Nội- Amsterdam, Tuấn Anh đã bộc lộ rất rõ đam mê nghệ thuật của mình qua nhiều hoạt động ngoại khóa khác nhau:

Tuấn Anh (bên trái ngoài cùng phía trên) cùng 12 Amsers 1316 tham dự Festival Kịch nói trẻ châu Âu lần thứ 27 tại Grenoble (Pháp) và cùng thể hiện lại phần trình bày tại L’Espace ( Trung tâm Văn hóa Pháp ) năm 2015

Tuấn Anh là diễn viên chính trong Show Lamode 2016: Tôi kể

Một năm đã trôi qua với bao thay đổi, hãy cùng Ams Wide Web lắng nghe những chia sẻ của Tuấn Anh về những kinh nghiệm sống cũng như học tập mới dưới trời Âu bao la nhé!

PV: Chào Tuấn Anh, sau một năm học tập tại Pháp, Tuấn Anh có thể chia sẻ một số những kinh nghiệm sống mới của mình cùng AWW được không?

Tuấn Anh : Hoàn toàn được chứ! Đầu tiên thì có một số điều đơn giản như sau: nước từ vòi hoàn toàn có thể uống được luôn, đi xe máy bắt buộc phải đeo găng tay, bồ câu xuất hiện hàng đàn trên đường phố,.. Thứ hai, kết bạn, đặc biệt với những người con người khác nhau từ khắp nơi trên thế giới là một điều mình thấy rất nên làm. Thứ ba, ở Pháp, có nhiều điều ở trường sẽ không dạy, mình thấy cần khám phá để hiểu thêm về con người cũng như văn hóa nơi đây.

PV : Tuấn Anh thấy thế nào khi đi học ngành Sân khấu Điện Ảnh tại Acting International? Tuấn Anh đã có cơ hội thử sức mình với vai diễn nào hay chưa?

Tuấn Anh : Mình thấy vui khi theo học ngành Sân khấu Điện Ảnh tại Acting International. Ở đây, điều kiện học tập không hề gò bó: chúng mình hoàn toàn thoải mái học tập, trao đổi với nhau; diễn tập theo đôi; học xong liên lạc nhau để đi tập tiếp;.. Cả lớp sẽ được thầy cô giáo nhận xét, cuối kì có phiếu đánh giá nên mình thấy việc học ở đây rất cần đến sự tự giác và chăm chỉ. Chính phong cách học tập này đã cho mình thấy rằng ai cũng giỏi một điều gì đó, việc đánh giá học sinh chỉ dựa trên điểm số là không nên.

Trong quá trình học tại Pháp, mình cũng đã có cơ hội được thử sức với vai diễn Bác Hồ trong tập VTV Đặc biệt: Nguyễn Ái Quốc - Ẩn số của nước Pháp.

PV : Xa nhà cũng như trường lớp, bạn bè đã lâu, không biết Tuấn Anh đang cảm thấy thế nào?

Tuấn Anh : Sang đây mình đã có những người bạn mới từ khắp các châu lục, cùng nhau ngồi trên thảm cỏ và ăn trưa rất vui song những người bạn thân từ cấp 3 thì sẽ không thể bị thay thế. Sang đây mỗi khi mình nói chuyện với bọn nó thì mình đều cảm thấy rằng bọn mình thực sự có thể dựa vào bọn nó dù trường mấy đứa đều cách xa nhau. Tuy chỉ là vài người những mình nghĩ bọn mình sẽ vẫn thân và sẽ thân lâu.

Tuấn Anh cùng một số người bạn thân cấp 3 bên Pháp

Nói về Ams thì Ams đã đưa mình đến đây, ít nhất là về mặt học tập. Vào Ams mình mới biết về B2, mới nghĩ về du học, mới tìm thấy đam mê cho ngành mình học. Sang đây, lúc nào cũng bận học cái này thích nghi cái nọ ứng biến cái kia nên cảm giác đã dứt được Ams. Tuy vậy,  Ams vẫn sẽ là ngôi trường hay nhất mình từng học. Kiểu sau này có học chục trường rồi mà cho chọn đúng một cái mác để tự gắn lên bản thân thì vẫn nhận là Amser.

Tuấn Anh cùng tập thể nam lớp Pháp 2 1316 và thầy chủ nhiệm

PV : Tuấn Anh, với kinh nghiệm của người đi trước, có lời khuyên nào dành cho các em học sinh tiếng Pháp thế hệ tiếp theo không?

Tuấn Anh : Hãy xem phim và nghe người Pháp nói nhiều hơn vì học thôi là chưa đủ. Hãy chuẩn bị và dịch hết giấy tờ quan trọng trước khi sang Pháp. Hãy nhớ một vài điều khi sinh sống tại Pháp như sau: mì Ý được, uống sữa cho rẻ và croissant KHÔNG cong!

Xin cảm ơn Tuấn Anh về những chia sẻ hóm hỉnh vừa rồi! Xin chúc Tuấn Anh thành công trên con đường theo đuổi ước mơ của mình!

PV: Bảo Minh – Pháp 2 1518