The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Chúng tôi tự hào vì có các thế hệ học sinh tuyệt vời như thế!

Post by: webams | 21/11/2016 | 4886 reads

Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, cô Nguyễn Hồng Nga, cựu giáo chức trường chuyên Hà Nội – Amsterdam viết thư gửi đến các em học sinh cũ của mình.

Chúng tôi tự hào vì có các thế hệ học sinh tuyệt vời như thế !

Là những nhà giáo 30, 40 năm thậm chí có người còn có thâm niên dạy học cả đời, sắp đến ngày: “Nhà giáo Việt Nam” 20/11 đều thấy xốn xang trong lòng.

Chúng tôi đều tự hào vì những năm tháng cống hiến sức mình: Trí tuệ, tâm huyết để giảng dạy, giáo dục các em học sinh thân yêu với mong muốn sau này các em sẽ trở thành những người có ích cho đất nước, có ích cho gia đình.

Cuộc sống nhà giáo ngày xưa gian khổ vô cùng, nhất là gia đình nào cả 2 vợ chồng đều là giáo viên.  Nhưng chúng tôi vẫn yêu nghề, vẫn làm việc hết sức mình, không đòi hỏi, không tính toán thiệt hơn. Chúng tôi yêu thương các em thực sự, thậm chí chúng tôi còn nhường cơm sẻ áo cho các em. Tình trạng mắng nhiếc các em hầu như không bao giờ có.

Các khuyết điểm của các em, thầy cô chỉ nhẹ nhàng khuyên răn, đưa các em vào hoạt động tập thể để các em được phát huy khả năng, sở trường của mình thôi.

Các em tiến bộ vì niềm tin của thầy cô. Chính tình yêu thương ấy chúng tôi đã góp phần đào tạo được bao nhiêu thể hệ học sinh đã trở thành “Nhân tài” của đất nước.

Cuộc sống hôm nay có nhiều đổi thay, cuộc sống của thầy cô bây giờ đã khá hơn trước rất nhiều. Tình cảm thầy – trò cũng thay đổi rất nhiều.

Nhưng vẫn có một nơi mà tình thầy – trò vẫn đẹp vô cùng là khi các em ở đây hầu hết đều thành đạt. Các em đều ở độ tuổi từ 30 đến gần 50.

Các em rất bận rộn công việc cơ quan, bận rộn công việc gia đình nhưng các em vẫn tập hợp nhau lại để tổ chức các hình thức hoạt động sáng tạo để “ tri ân” các thầy cô giáo nhân ngày nhà giáo việt nam 20/11 như: Tổ chức kỷ niệm; Tổ chức khám bệnh tại bênh viện Vinmec cho các thầy cô; Đặc biệt là tập hợp cả đội ngũ bác sĩ là học sinh trường Amsterdam khám bệnh cho các thầy cô giáo .

Chúng tôi những “cựu giáo chức “ trường Amsterdam vô cùng cảm động, sung sướng và tự hào vì được làm thầy cô của các em.

Xin chân thành cảm ơn các em !

Hà Nội,  ngày 16 tháng 11 năm 2016

Cựu giáo chức trường chuyên  Hà Nội - Amsterdam

Nguyễn Hồng Nga

Focus

Most Popular