The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

KỈ NIỆM 62 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ 10/10/1954- 10/10/2016

Post by: myph | 10/10/2016 | 3914 reads

Trùng trùng quân đi như sóng

Lớp lớp đoàn quân tiến về...

Ca từ hào hùng trong ca khúc "Tiến về Hà Nội" của Nhạc sĩ Văn Cao từ mùa xuân 1949 lại vang vọng trong ngày  giải phóng Thủ đô 10-10-1954-  cũng là lời ca đi cùng năm tháng đã nhắc chúng ta ngày hôm nay luôn nhớ về trang sử vàng hào hùng đầy máu và hoa của dân tộc. Có những bài ca không bao giờ quên- có những giờ phút thiêng liêng ghi tạc vào lịch sử, có những chiến thắng mãi là niềm tự hào và minh chứng cho hình ảnh đất nước Việt Nam bền bỉ, kiên cường. Vào những ngày mùa thu tháng 10, nhân dân thủ đô lại tưng bừng hướng về ngày giải phóng thủ đô, để nhắc nhớ, để tri âm, để nhớ về quá khứ, nghĩ trong hiện tại và ngẫm cho tương lai.


Với chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” năm 1954, Pháp buộc phải ký Hiệp định Giơnevơ, đồng thời rút hết quân về nước. Đúng 8h ngày 10/10/1954, các đơn vị quân đội nhân dân Việt Nam tiến vào từ 5 cửa ô, tiếp quản Thủ đô sau 9 năm bị tạm chiếm. Hà Nội từ đây sạch bóng quân thù, cờ hoa hân hoan đón mừng những người con chiến thắng trở về trong ngày lịch sử. Trong lời kêu gọi gửi đồng bào Thủ đô, Chủ tịch Hồ Chí Minh có viết: “8 năm qua, Chính phủ đã phải xa rời Thủ đô để kháng chiến cứu nước. Tuy xa nhưng lòng Chính phủ luôn gần cạnh đồng bào. Ngày nay do nhân dân ta đoàn kết nhất trí, quân đội ta chiến đấu anh dũng, hòa bình đã thắng lợi, Chính phủ ta lại trở về Thủ đô với đồng bào. Muôn dặm một nhà, lòng vui mừng khôn xiết”. Người Hà Nội nói riêng và người dân Việt Nam nói chung sẽ không bao giờ quên được niềm hạnh phúc trên những gương mặt rạng rỡ của nhân dân Hà Nội khi được sống trong hòa bình, tự do, khi đường phố Hà Nội không còn hình bóng quân thù. Sự kiện ngày 10/10/1954 đã đánh dấu một bước ngoặt có ý nghĩa cực kì to lớn, mở ra một thời kỳ mới hết sức vẻ vang trong lịch sử ngàn năm văn hiến của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội ở thời đại Hồ Chí Minh quang vinh. Thủ đô ta hoàn toàn thoát khỏi ách thống trị của đế quốc thực dân; nhân dân lao động vĩnh viễn xóa bỏ mọi chế độ áp bức, bóc lột, đứng lên làm chủ vận mệnh của mình và phấn khởi đi vào xây dựng xã hội mới, mở đầu sự nghiệp cách mạng xã hội chủ nghĩa trên đất nước ta. Đảng và Nhà nước ta đã ba lần tặng thưởng cho Thủ đô Hà Nội Huân chương Sao Vàng vào các năm 1994, 2004, 2010 và danh hiệu thành phố Anh hùng vào năm 2000. Ngày ấy, bây giờ và mãi mãi về sau sẽ luôn là khúc sông hào hùng của lịch sử truyền thống xây dựng và bảo vệ Thủ đô- trái tim của Đất nước Việt Nam.

Nguồn ảnh: Internet

Người Hà nội giàu Chất trí tuệ, văn hiến; Chất tài hoa, tài tử, Lòng nhân ái, chuộng hoà bình, là những con người lao động cần cù, bền bỉ, sáng tạo đã được thử thách qua những cuộc kháng chiến trường kì và tỏa sáng bởi nghĩa khí, khí phách và lòng yêu nước. Họ tiếp tục viết lên những trang sử của tình yêu và sự kiên cường, gan góc qua bão táp lịch sử, để xây dựng Hà Nội bình yên và văn minh.

Là một trường chuyên trọng điểm của Hà Nội, cùng chung dòng chảy lịch sử hào hùng của đất nước, lịch sử chói ngời của đất Tràng An, Trường THPT Chuyên HN- Amsterdam luôn tự hào là nơi bồi dưỡng nhân tài của Quốc gia, của Hà Nội. Được thành lập năm 1985 trong tình hữu nghị Việt Nam - Hà Lan, với nhiệm vụ trọng tâm là bồi dưỡng những học sinh giỏi, học sinh xuất sắc nhằm tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; trải qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã từng bước khẳng định chất lượng hàng đầu và tinh thần đổi mới tiên phong, không ngừng nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo giao cho. Đáng chú ý, bên cạnh việc quan tâm đào tạo phát triển toàn diện để có mặt bằng chất lượng cao, nhà trường luôn chú trọng và đi đầu trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, giành được hàng trăm huy chương quốc gia và quốc tế.  Vào ngày 29/1/2015, trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã chính thức được trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và bản quyền sở hữu trí tuệ cho logo của trường- sự chuẩn bị vững vàng- con đường ngắn nhất dẫn đến tương lai hội nhập với biển tri thức của nhân loại. Mỗi bước đi của Nhà trường đã gắn liền với sự phát triển của đất nước, đã để lại những dấu son trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của thủ đô, của Nước nhà, dần góp phần viết tiếp những trang sử vàng cho một HN trường tồn, phát triển bền vững.

Khai giảng năm học mới

Hoà cùng không khí thiêng liêng và sục sôi niềm tự hào của những ngày tháng 10 lịch sử, ngày 10-10 là một sự kiện quan trọng để gắn kết chúng ta- những người đang được sống và hưởng hạnh phúc trong một đất nước bình yên với lịch sử quá khứ, để tri ân, trân trọng, biết ơn chân thành; và cũng là để suy ngẫm về hiện tại, hướng tới tương lai. Tự hào về truyền thống mà cha ông đã gây dựng, chúng ta càng phải quyết tâm giữ gìn và bảo tồn Hà Nội, giữ gìn truyền thống văn hóa và lịch sử Tràng An- kinh đô ngàn năm văn hiến, thực hiện mục tiêu lý tưởng xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh. Thầy trò trường tHPT Chuyên HN- Amsterdam xin hứa sẽ luôn nêu cao ý chí tự lực tự cường, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước lập nên những thành tích xuất sắc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2016- 2017, tạo thế và lực mới để Nhà Trường phát triển bền vững, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế -xã hội của đất nước, đây chính là những bông hoa đẹp nhất của thủ đô thân yêu.

Focus

Đăng bởi: trangtrang | 11/02 | 1,118 lượt xem
Đăng bởi: trangtrang | 09/02 | 1,145 lượt xem
Đăng bởi: trangtrang | 09/02 | 1,062 lượt xem

Most Popular

Đăng bởi: trangtrang | 09/02 | 1,145 lượt xem
Đăng bởi: trangtrang | 11/02 | 1,118 lượt xem
Đăng bởi: trangtrang | 09/02 | 1,062 lượt xem