The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Phòng Cựu Học Sinh - Tái hiện không gian Ams xưa trong lòng Ams mới

Post by: webams | 03/09/2016 | 10291 reads

Sáng ngày 1/9 vừa qua, tại trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, lễ khánh thành Phòng Cựu Học Sinh đã diễn ra thành công tốt đẹp sau một tháng tu sửa với bao tâm huyết và ý tưởng của những cựu Amsers.

Dưới sự tiến hành của tập thể Hanoi Amsterdam Organization và sự chung tay góp sức của các quý thầy cô giáo, các thế hệ cựu học sinh, dự án Phòng Cựu Học Sinh từ những ngày “đặt từng viên gạch đầu tiên” đã chính thức đi đến lễ khánh thành đầy ý nghĩa vào ngày 1/9. Tái hiện không gian trường Hà Nội - Amsterdam cũ (số 1, Nam Cao) trong lòng trường Hà Nội - Amsterdam mới (số 1, Hoàng Minh Giám, Hà Nội), phòng Cựu Học Sinh đóng vai trò cầu nối quan trọng, là nơi lưu giữ những kỷ vật của nhà trường xuyên suốt 31 năm xây dựng và phát triển. Đồng thời, phòng Cựu Học Sinh cũng là nơi để nhiều thế hệ Amsers cùng tham gia hoạt động, gặp gỡ họp hành và truyền tinh thần Ams thông qua những hiện vật trưng bày ở phòng.

Phòng Cựu Học Sinh được trưng bày khang trang sau hơn một tháng thi công hoàn thiện

Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Kim Hoãn - Nguyên hiệu trưởng Nhà trường, Nhà giáo Lê Thị Oanh - Bí thư Đảng ủy, hiệu trưởng Nhà trường và anh Mai Thanh Hà cắt băng khánh thành phòng cựu học sinh

Nhà giáo Lê Thị Oanh, Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng nhà trường tham dự lễ khánh thành phòng Cựu học sinh

Nhà giáo ưu tú Đỗ Lệnh Điện, Nguyên Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam chụp ảnh tại lễ khánh thành Phòng Cựu học sinh

Chinh phục hoàn toàn người xem bởi một không gian Ams cũ - mới hòa hợp gắn kết, phòng Cựu Học Sinh đã đem những hoài niệm về quá khứ một Hà Nội - Amsterdam cổ kính và bình dị trước năm 2010, hòa quyện vào đó hiện tại của một Hà Nội - Amsterdam hiện đại và năng động. Tinh thần và nhiệt huyết ấy đã được gìn giữ và truyền lại qua nhiều thế hệ để đến hôm nay, phòng Cựu Học Sinh - minh chứng lịch sử cho những giá trị truyền thống đó được gây dựng nên. Bên trong phòng CHS, nhiều thế hệ cựu giáo chức đã bồi hồi và xúc động ôn lại những kỉ niệm xưa.

Bản đồ Amsers Everywhere được trưng bày trước phòng thu hút sự chú ý của các Amsers

Phòng CHS chính là nơi để các thế hệ Amsers ôn lại kỉ niệm xưa

Những kỷ vật được trưng bày tại phòng Cựu Học Sinh:

Những bức ảnh qua các năm tháng gắn bó với nhiều thế hệ Amsers

Những chiếc huy hiệu ý nghĩa về Ams trong lễ kỷ niệm 30 năm

Chiếc bánh chúc mừng được trang trí cẩn thận với logo của Hanoi Amsterdam Organization

Tủ gỗ trưng bày những bức ảnh tràn ngập kỉ niệm bên trong phòng CHS

Bên ngoài phòng CHS là những chiếc áo và chiếc cốc in logo trường Ams

Những gương mặt và nụ cười đáng nhớ vào Ngày khánh thành Phòng Cựu Học Sinh:

Thông qua phòng Cựu Học Sinh, các thế hệ cựu Amsers xưa và những khóa Amsers nay đã cùng nhau gắn kết để tạo dựng, gìn giữ và lan tỏa tinh thần Ams tới các thầy cô, học sinh và cán bộ trong nhà trường. Đây cũng chính là khí chất và truyền thống của Hà Nội - Amsterdam đã, đang và sẽ được bảo tồn trong suốt 31 năm vừa qua và nhiều năm sau nữa.

PV: Nhật Linh - Văn 1417

Ảnh: Hanoi Amsterdam Organization