The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Kết quả Giải Vô địch cờ vua Trẻ Châu Á – 2016 tại Mông Cổ

Post by: webams | 15/04/2016 | 4143 reads

Tại giải vô địch cờ vua trẻ Châu Á 2016, kỳ thủ Ngô Đức Trí - học sinh lớp 6 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã xuất sắc đạt Huy chương Vàng ở nội dung cờ nhanh.

>> Gặp gỡ tuyển thủ cờ vua trẻ Quốc gia Ngô Đức Trí năm 2015

Sáng ngày 6/4, tại thủ đô Ulaanbaatar - Mông Cổ đã khai mạc giải vô địch cờ vua trẻ Châu Á 2016. Các vận động viên sẽ thi đấu theo các nhóm tuổi U8, 10, 12, 14, 16 và 18 tại các nội dung cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp nhoáng.

Nội dung cờ nhanh sẽ thi đấu 7 ván, cờ tiêu chuẩn thi đấu 9 ván và cờ chớp nhoáng là 11 ván với thể thức bốc thăm tính điểm Thụy Sỹ.

Các kỳ thủ của Việt Nam lên nhận giải thưởng

Theo thông tin từ Ban tổ chức, giải năm nay có sự tham dự của hơn 400 kỳ thủ đến từ 18 quốc gia Châu Á, trong đó có các nước có phong trào cờ vua mạnh như Trung Quốc, Ấn Độ, Iran, Uzbekstan... Đội tuyển Việt Nam tham dự giải với 24 vận động viên nam và nữ bao gồm: Đặng Minh Anh, Vũ Mỹ Linh, Nguyễn Thu An, Tôn Nữ Quỳnh Dương, Nguyễn Xuân Hiển, Hoàng Minh Hiếu, Nguyễn Quốc Hy, Võ Phạm Thiên Phúc, Nguyễn Hồng Nhung, Phạm Trần Gia Thư, Vương Quỳnh Anh, Trần Nhật Phương, Lê Thùy An, Ngô Đức Trí, Cao Xuân An, Nguyễn Thanh Thủy Tiên, Trần Minh Thắng và Nguyễn Lê Cẩm Hiền...

Đoàn Việt Nam xuất sắc giành tổng cộng 5 HCV, 4 HCB và 5 HCĐ Hai nội dung cờ nhanh và cờ chớp. Đáng chú ý nhất là việc kỳ thủ Vũ Mỹ Linh giành HCV ở cả cờ nhanh lẫn cờ chớp lứa tuổi U8 nữ, thành tích thú vị nhất tại giải tính đến thời điểm này. Nguyễn Hồng Nhung suýt làm được điều tương tự khi giành HCV cờ chớp lứa tuổi U10 nữ nhưng chỉ có thêm tấm HCĐ nội dung cờ nhanh. Các kỳ thủ nam cũng không chịu kém với 2 HCV của Ngô Đức Trí, (cờ nhanh, U12) và Đặng Anh Minh (cờ chớp, U8). Đặng Anh Minh còn có thêm tấm HCĐ cờ nhanh trong khi Nguyễn Quốc Hy đoạt HCĐ cờ nhanh và HCB cờ chớp, lứa tuổi U10 nam, Trần Minh Thắng giành HCĐ cờ nhanh và HCB cờ chớp lứa tuổi U16 nam…

Ở nội dung cờ tiêu chuẩn đội tuyển cờ vua Việt Nam giành được 2 tấm HCV. Đầu tiên, Nguyễn Thanh Thủy Tiên giành HCV lứa tuổi U18 nữ, bằng thành tích 5 ván thắng và 4 ván hòa, đạt được 7 điểm, hơn người đoạt HCB là VĐV nước chủ nhà Uurtsaikh nửa điểm. VĐV nhí Tôn Nữ Quỳnh Dương giành HCV lứa tuổi U8 nữ, với thành tích 7 ván thắng, 1 hòa, 1 thua sau 9 ván đấu, giành 7,5 điểm. Cũng giống như người đàn chị Thủy Tiên trước đó, Quỳnh Dương hơn người đứng ngay sau mình đúng nửa điểm. Còn ở nội dung cờ tiêu chuẩn nam, trong ngày thi đấu cuối cùng của giải, kỳ thủ đầy triển vọng của cờ vua Việt Nam là Trần Minh Thắng đoạt HCĐ lứa tuổi U16 nam.

Chung cuộc, đội tuyển cờ vua Việt Nam giành tổng cộng 7 HCV, 5 HCB và 7 HCĐ.

Tổng hợp