The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Sửa đổi quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng 2016

Post by: webams | 19/02/2016 | 5035 reads

Chiều 18/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa kí ban hành văn bản sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy.

Trong đó, có một số điểm mới đáng quan tâm liên quan đến chính sách tuyển sinh của các trường, chính sách cộng điểm ưu tiên đối với thí sinh và công tác xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Theo đó, năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các trường tổ chức tuyển sinh riêng có thể kết hợp vừa xét tuyển điểm học bạ THPT vừa xét tuyển điểm thi THPT Quốc gia. Trong trường hợp trường sử dụng đồng thời nhiều phương thức tuyển sinh cho một ngành, phải công bố công khai bao nhiêu chỉ tiêu dành cho thí sinh xét bằng học bạ, bao nhiêu chỉ tiêu dành cho thí sinh xét bằng điểm thi THPT quốc gia.

Chính sách ưu tiên năm nay cũng được quy định rõ hơn nhằm tránh tình trạng thí sinh lợi dụng chính sách ưu tiên, chuyển trường về những khu vực khó khăn để được cộng thêm điểm. Chẳng hạn nếu trong 3 năm học trung học phổ thông, thí sinh chuyển trường thì thời gian học ở khu vực nào lâu hơn được hưởng ưu tiên theo khu vực đó. Nếu mỗi năm học một trường thuộc các khu vực có mức ưu tiên khác nhau thì tốt nghiệp ở khu vực nào, hưởng ưu tiên theo khu vực đó.

Về chính sách xét tuyển, ngoài những điểm mới đã công bố 1 tháng trước, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Năm nay, các thí sinh chỉ nộp phiếu và lệ phí đăng kí xét tuyển thông qua bưu điện hoặc là đăng ký trực tuyến, không nhận tại các trường. Đối với các trường đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào để các trường xây dựng phương án xét tuyển. Riêng đối với trường cao đẳng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào là tốt nghiệp THPT.

Theo VTV

Most Popular