The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Bài văn 90 phút của học sinh lớp 7 - Ams trong trái tim tôi

Post by: myph | 29/10/2015 | 4883 reads

HN- Ams trong trái tim tôi là...

Bạn hỏi tôi là học sinh trường nào? Tôi hãnh diên trả lời là học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam. Bạn hỏi tôi Hà Nội –Amstesdam là gì? Tôi vui vẻ trả lời Hà Nội –Ams là tất cả…

 

Ams trong trái tim tôi là ngày tựu trường vui vầy tràn ngập màu nắng và gió thu. Mùa thu đẹp lắm. Mùa thu có bầu trời xanh trong như mắt biếc luôn dõi theo tôi, có những cơn gió se lạnh mang hơi sắc của ngày đông đến dần. Mùa thu còn có nắng vàng ấm áp như mật ong, rải từng sợi mỏng xuống khắp không gian ngập khí thu. Nhưng mà mùa thu ở Ams còn đẹp hơn nhiều. Sau nhiều ngày dài xa trường, học sinh lại về tụ tập nơi đây, gió thu xao xác hòa vào không khí nhộn nhịp của ngôi trường náo nhiệt. Ngày định hướng rồi lễ khai giảng vụt qua trước mắt tôi, để lại phía sau những luyến tiếc, vui mừng, hạnh phúc, bỡ ngỡ, rụt rè,…tất cả đều có ở Ams những ngày thu. Khắp sân trường vàng nắng là vẻ mặt bối rối đầy đáng yêu của những “tân binh”, là những tiếng cười giòn giã và những tiếng chuyện trò ríu rít không dứt của các anh chị khóa trên. Mùa thu ở Ams vì thế nên lúc nào cũng rực rỡ, ấm áp, lúc nào cũng đầy màu sắc, nhiều cảm xúc và khát vọng cháy bỏng. Mùa thu của Ams mang vẻ đẹp của sự khởi đầy hứa hẹn, của những ngày đầu tiên nhớ mãi.

Nguồn ảnh NHAT'15

Ams trong trái tim tôi là tình bạn giữa những ngày đông giá rét. Thu qua rồi đông cũng kéo về, đem theo những cơn gió cắt da cắt thịt luồn sâu dưới từng lớp áo. Cây cối rụng dần những lá, chỉ còn lại những cành cây khẳng khiu co ro giữa tiết trời lạnh lẽo. Bầu trời xám xịt, suốt ngày suốt đêm chỉ tuôn những hạt mưa tí tách , âm ỉ khiến con người ta trở nên mệt mỏi, chán nản. Nhưng mùa đông lạnh còn Ams vẫn ám áp cứ ấm áp. Mùa đông đối với tôi là mùa của tình bạn, bởi vì khi càng lạnh, người ta càng gắng sức kiếm tìm một hơi ấm , một người để chia sẻ. Ở Ams, tôi luôn có những người bạn. Bọn “ma cũ” đã biết nhau, quen nhau , thân nhau thì mùa đông chỉ khiến bạn bè không thể tách nhau ra cho được . Học trò mời dù có lạ lẫm mấy cũng sớm quen biết và thân thiết ngay thôi. Chúng tôi, 49 đứa áo quần dày cộm ngồi sát bên nhau, ấm áp vô cùng. Năm nay, chúng tôi lớp 7, bàn thì vẫn cứ nhỏ xinh thế mà chúng tôi thì cao lên, lớn hơn, trưởng thành hơn. ồ, thoáng cái cũng sắp đến mùa đông thứ 2 bên Ams rồi...

Minh Châu, lớp 6D và cô giáo dạy văn

 

Cô trò 7D trong chuyến đi chơi 

Ams trong trái tim tôi là mùa xuân ngập những nỗi nhớ. Mỗi năm, khi mùa xuân tràn về trong khắp không gian. Khi tiết trời ấm dần lên và nhà nhà, người người tui vẻ đón chào một năm mới thì học trò cũng được tận hưởng một kì nghỉ tết dài đầy thú vị: nghỉ Tết nguyên đán. Đây không phải là kì nghỉ dài nhất năm nhưng lại là kì nghỉ “ăn chơi” nhất là vì trước đó thi học kì và trong suốt kì nghỉ ấy còn bao nhiêu điều thú vui. Thế là học sinh háo hức  nôn nao dược về nhà và nghỉ ngơi để rồi nhận ra : ở nhà buồn hơn đi học. Ngày nào tôi cũng ở nhà, không ăn thì ngủ, không ngủ thì làm mấy việc vặt giúp bà, giúp mẹ, chẳng còn được gặp mấy đứa bạn thân để trò chuyện, cũng không còn được ngồi học trên lớp, mân mê cái bút chì, cái tẩy mỗi khi chán nản. Tôi bỗng nhớ khoảng sân trường rộng mênh mông, sân trường bê tông, sân trường lát gạch hoa in dấu những bước chân qua lại mà tôi “căm thù” chỉ vì ngày nào cũng làm mỏi chân tôi. Tôi nhớ sân bóng đá mini quyến rũ, trải thảm cỏ nhân  tạo xanh mướt lúc nào cũng thấy bọn học sinh chạy vòng quanh với trái bóng. Sân bóng chứa những giọt mồ hôi, nước mắt và những nụ cười vui mừng. Tôi nhớ căn lớp học xinh xắn được trang bị đầy đủ thiết bị. Căn phòng lúc nào cũng có tiếng nói cười, cũng vang vọng tiếng giảng bài trầm bổng của thầy cô,... căn phòng học đầy những kỉ niệm đáng nhớ,những cảm xúc và tình yêu rực rỡ của bạn bè,của thầy cô của học sinh. Lớp học thân quen và vui vẻ như thế, tôi nhớ rất nhiều. Tôi nhớ cả bảng đen, giấy, bút, nhớ thầy cô giáo và các bạn, nhớ những giây phút cùng học tập bên nhau ,… Mùa xuân cứ ngỡ là vui mà lại hóa ra buồn thỉu buồn thiu, lạ ghê!

ảnh facebook: Ở Ams

sân bóng Ams

Ams trong trái tim tôi là ngày hè nóng rát. Mùa hè ở Ams là những giọt mồ hôi của thầy cô khi ôn luyện cho chúng tôi. Bài tập về nhà và áp lực điểm số đè nặng lên tâm trí học trò. Nhưng ít ai ngờ rằng, tất cả là bởi tấm lòng làm thầy.   Trong khi hè về, lũ học trò chỉ chờ  đến kì nghỉ dài trong màu phượng đỏ rực cháy và tiếng ve râm ran trong vòm lá xanh rờn, thì thầy cô lại ôm trong mình những băn khoăn, lo lắng. Chúng tôi vô tâm quá... 3 tháng hè trôi qua khiến chúng tôi nhung nhớ những người lái đò thầm lặng, đầy trách nhiệm, vừa nghiêm khắc nhưng lại tâm lý, những người giỏi chuyên môn và cũng tinh tế vô cùng... Mùa hè ở Ams bỗng thấy thiếu vắng.

Nguồn ảnh: facebook "Ở Ams"

Nguồn ảnh: facebook "Ở Ams"

Ams là nhà. Nhà thì có nhiều người, nhiều thế hệ khác nhau nhưng vẫn được gọi là gia đình, được gắn kết với nhau bởi một mối liên hệ không tách rời đó. Nhà thì có niềm vui và cũng có những nỗi buồn là những kỉ niệm và khoảnh khắc cùng chia sẻ bên nhau. Nhà thì có tình yêu như Ams có tình bạn bè, tình thầy trò, tình yêu của những mối tình đầu. Nhà thì luôn mong ngóng những người đi xa, che chở những người ở lại và chào đón những người sắp tới. Nhà thì đoàn kết, vững tin bên nhau. Với tôi đó chính là “đại gia đình Hà Nội-Amsterdam”.

Bài làm của học sinh Nguyễn  Minh Châu

học sinh lớp 7D năm học 2015-2016

Focus

Most Popular