The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

CHÚC ĐỘI TUYỂN THAM DỰ KỲ THI TOÁN QUỐC TẾ GIỮA CÁC THÀNH PHỐ - ITOT 2015 GIÀNH ĐƯỢC NHIỀU THẮNG LỢI!

Post by: webams | 24/10/2015 | 6549 reads

Ngày mai (25/10), 84 học sinh trong đội tuyển toán trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam sẽ tiếp tục bước vào ngày thi thứ hai kì thi Toán quốc tế giữa các thành phố 2015 (International Mathematics Tournament of the Towns - ITOT 2015). Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu tuyển chọn đến khâu bồi dưỡng, cùng tinh thần quyết tâm đem vinh quang về cho nhà trường, cho đất nước, Thầy và trò trong đội tuyển dự thi ITOT đang rất tự tin hướng tới vị trí cao nhất của kỳ thi sắp tới.

Kỳ thi Toán quốc tế giữa các thành phố được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1980 tại Nga. Mục đích chính của kỳ thi là tạo ra cơ hội cho nhiều học sinh có thể tham gia  vào một kỳ thi chuẩn quốc tế, điều này khác biệt hoàn toàn với quy chế tuyển chọn khắt khe cùa các kỳ thi học sinh giỏi hiện nay. Tại ITOT thí sinh được lựa chọn giải quyết tối đa 3 câu hỏi trong số năm đến bảy câu hỏi được đưa ra, bởi vì chỉ có 3 câu hỏi thí sinh làm tốt nhất được tính điểm. Một điểm đặc biệt nữa là thí sinh sẽ được làm bài tại địa phương nơi mình sinh sống, ban tổ chức luôn mong muốn tạo điều kiện tốt nhất về việc di chuyển và tâm lý cho thí sinh dự thi.

 

Với tính chất mở của kỳ thi, hằng năm có khoảng hai chục nghìn học sinh đến từ 125 thành phố trên 25 quốc gia và vũng lãnh thổ đăng kí tham gia tranh tài. Bên cạnh hệ thống giải thưởng của Ban tổ chức địa phương, những thí sinh với số điểm đủ cao, khoảng 13 điểm, sẽ được nhận Bằng chứng nhận từ Viện Hàn lâm Khoa học Nga. Những thí sinh có số điểm cao nhất sẽ được mời tham dự Trại hè Toán học được tổ chức tại Nga. Năm học 2015 - 2016, Việt Nam lần đầu tiên được vinh dự đón kì thi lần thứ 37 về thủ đô Hà Nội.

Ban tổ chức kỳ thi Toán quốc tế giữa các thành phố lần thứ 37 tại hội đồng thi Hà Nội

Trong lần đầu tiên tổ chức, kì thi có sự tham dự của 12 đội THCS và THPT hàng đầu của thành phố Hà Nội như THCS & THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THCS & THPT Chu Văn An, THCS Giảng Võ, THCS Lê Quý Đôn, THPT chuyên Sư Phạm, THPT chuyên KHTN... và 10 đoàn khách mời chất lượng như THCS Nghĩa Tân, THPT chuyên Lam Sơn, THPT chuyên Hà Tĩnh, THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định, chuyên Đại học Vinh, ... Sau một bài thi tuyển chọn được tổ chức vào ngày 23/9, chúng ta đã chọn ra được danh sách 84 học sinh ưu tú nhất bao gồm 52 học sinh ở lứa tuổi Junior và 32 học sinh ở lứa tuổi Senior đại diện cho trường tham gia ngày hội lớn của toán học quốc tế.

Đội tuyển trường Hà Nội - Amsterdam cùng các Thầy Cô giáo dẫn đoàn trong buổi làm thủ tục dự thi

Quang cảnh buổi lễ khai mạc kỳ thi (11/10/2015)

 

Thời gian và địa điểm dự thi của ngày thi thứ hai như sau:

 Ngày thi 25/10/2015

  - 7h00: Tập trung tại phòng thi

   - 7h30: Bắt đầu tính giờ làm bài 

  - Thời gian làm bài: 5 tiếng

  - Địa điểm thi: THCS Giảng Võ, số 1 Trần Huy Liệu, Ba Đình, Hà Nội

 

Sau ngày thi đầu tiên (11/10), phần lớn học sinh đoàn Hà Nội - Amsterdam đều tỏ ra rất hưng phấn và sẵn sàng cho ngày thi thứ 2 - ngày thi mang tính quyết định đến kết quả chung cuộc của kỳ thi. Chúc các thành viên của đội tuyển sẽ thật bình tĩnh, tự tin, hoàn thành tốt bài thi của mình, gặt hái thêm những vinh quang cho ngôi trường 30 năm tuổi, khẳng định chất lượng giáo dục của thủ đô Hà Nội đủ sức vươn lên tầm quốc tế.


PV: Thiên Long - Toán 2 1417

Nguồn ảnh Facebook: Kỳ thi Toán quốc tế giữa các thành phố lần thứ 37