The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

GẶP MẶT HỌC SINH THAM GIA CUỘC THI OLYMPIC CHÂU Á – THÁI BÌNH DƯƠNG (APMOPS 2015)

Post by: anhph | 22/05/2015 | 5411 reads

Vào sáng thứ sáu ngày 22-5-2015, tại Hội trường 100 chỗ trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã diễn ra buổi gặp mặt học sinh tham gia cuộc thi Olympic Châu Á – Thái Bình Dương (APMOPS 2015)

>> 10 học sinh Hà Nội - Amsterdam được trao chứng nhận Bạch Kim

>> Đội tuyển thi Toán châu Á Thái Bình Dương đều là học sinh Hà Nội Amsterdam

Ra đời từ năm 2002, APMOPS (Asia-Pacific Mathematical Olympiad for Primary Schools) là kỳ thi Toán học uy tín được tổ chức hàng năm bởi học viện Hwa Chong, Singapore dành cho những em học sinh có độ tuổi 11, 12. Kì thi cho phép 10 học sinh xuất sắc nhất vượt qua vòng đấu loại quốc gia, sẽ bay sang Singapore tham gia thi vòng 2 cùng các đại diện đến từ các nước khác trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Vòng thi cấp quốc gia tại Việt Nam được tổ chức lần đầu từ năm 2009. Với sáu năm liên tục tham gia, các học sinh Hà Nội nói chung, và học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam nói riêng đã đạt được những thành tích ngày càng cao hơn.

Trong kì thi cấp quốc gia của APMOPS 2015, các học sinh khối 6, 7 đủ điều kiện dự thi đã tham gia và đem lại thành tích rực rỡ cho trường gồm 40 giải, trong đó có 10 giải Bạch Kim, 9 Vàng, 10 Bạc, 11 Đồng.

Đây là lần đầu tiên cả 10 học sinh giành huy chương Bạch Kim đều là học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, đó là các em học sinh: Nguyễn Mạnh Quân (6A), Trần Đình Quân (6A), Ngô Lê Bách (6D), Lê Trần Công Hưng (6A), Trần Thanh Long (6C), Trương Tuấn Nghĩa (6A), Lê Quang Huy (6A), Vũ Phương Linh (6A), Nguyễn Khắc Hải Long (6A), Lã Triều Dương (6A).

Mở đầu buổi gặp mặt, Cô Lê Thị Oanh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường và Thầy Bùi Văn Phúc - Hiệu phó phụ trách chuyên môn, đã khen ngợi, động viên, và dặn dò các em tập trung học tập, cố gắng đạt những kết quả tốt trong kì thi tại Singapore sắp tới diễn ra vào ngày 30/5 tại Học viện Hwa Chong

Cô Lê Thị Oanh - Hiệu trưởng nhà trường dặn dò các em học sinh 

Thầy Bùi Văn Phúc - Phó hiệu trưởng nhà trường động viên các em học sinh

Đại diện đội tuyển tham gia thi Vòng 2 tại Singapore, hai em học sinh Trần Đình Quân và Vũ Phương Linh đã gửi tới nhà trường, thầy cô, và gia đình những lời tri ân chân thành nhất, đồng thời hứa sẽ cố gắng hết sức mình để đạt được kết quả tốt tại Vòng 2

Em Vũ Phương Linh, thành viên nữ duy nhất của đội tuyển

Em Trần Đình Quân, đại diện cho các em học sinh

Trong buổi lễ, thầy Hồ Quốc Việt - Hiệu phó phụ trách cơ sở vật chất và khối THCS, cùng Cô Dương Tú Anh - Hiệu phó phụ trách đức dục, đã trao học bổng của nhà trường cho 10 em học sinh xuất sắc.

Các Thầy Cô giáo, các em học sinh và cha mẹ học sinh chụp ảnh lưu niệm

 

PV. Phan Hồng Anh