The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Green Life 2015: Cùng chung tay bảo vệ Sơn Đòong

Post by: myph | 15/01/2015 | 3957 reads

Tiếng chuông vang lên báo hiệu giờ học kết thúc trong sự mong đợi của bao học sinh, ai nấy nều cầm trên tay bao túi đựng giấy, đựng sách rồi cùng nhau mang xuống sảnh. Bởi tất cả đều háo hức được trao đi những tập vở cũ để nhận lại những món quà thủ công xinh xắn. Đây chính là cách đổi quà vô cùng độc đáo của Green Life - một sự kiện thường niên được tổ chức bởi câu lạc bộ môi trường Green Hanoi Amsterdam. Green Life 2015 gửi gắm thông điệp “Save Sơn Đòong” với hi vọng có thể góp phần vào chiến dịch bảo vệ Sơn Đoòng nói riêng và công cuộc bảo vệ di sản thiên nhiên đất nước nói chung, cùng thế hệ trẻ bảo tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị bền vững của di sản Việt Nam. 

Green Life là một sự kiện thường niên của câu lạc bộ Green Hanoi Amsterdam (GHA) với hoạt động chính là đổi sách báo và giấy vụn lấy các sản phẩm tái chế, sản phẩm handmade như vòng dây giầy, dây chỉ, dream catcher, móc chìa khóa, bờm hoa…do chính tay các thành viên câu lạc bộ làm nên. Với thành công của Green Life 2014 “Pray for Phillipines”, Green Life 2015 đã trở lại với chủ đề “Save Sơn Đòong” - góp tiếng nói để bảo vệ di sản thiên nhiên thế giới đang đối mặt với nguy cơ bị hủy hoại. Sự kiện này được diễn ra từ ngày 13/1 và kéo dài trong vòng một tuần. Tuần lễ đổi giấy vụn đã được GHA chuẩn bị thật công phu và kĩ lưỡng từ trước đó 1 tháng. Mọi thành viên trong đại gia đình GHA đều cố gắng tuyên truyền và vận động các bạn học sinh của trường tham gia sự kiện ý nghĩa này.

 

Poster chính thức kêu gọi các bạn học sinh tham gia sự kiện Green Life 2015

Các em học sinh cấp 2 vô cùng hứng thú với sự kiện

Sự kiện đã góp phần nâng cao ý thức bảo vệ không chỉ hang Sơn Đoòng mà còn bảo vệ môi trường rộng lớn quanh ta

Và đây, những chiếc vòng màu sắc do chính những người thợ thủ công - những thành viên của GHA tự tay làm nên.

Chương trình Green Life 2015 bao gồm 2 hoạt động chính đầy thú vị và đáng mong đợi. Hoạt động thứ nhất các Amsers được tham gia là viết thông điệp, thể hiện suy nghĩ, ý kiến về hang Sơn Đòong và dự án cáp treo, góp phần lan tỏa chiến dịch bảo vệ di sản này. Hoạt động thứ hai là hội chợ đổi đồ. Mọi người mang đổi giấy vụn, giấy báo, sách cũ … để được nhận những vòng tay và móc chìa khóa vô cùng đáng yêu do chính các thành viên ban handmade của câu lạc bộ GHA sáng tạo ra.

Những chiếc vòng màu sắc do chính những người thợ thủ công - những thành viên của GHA tự tay làm nên.

Những chiếc móc khóa đáng yêu

Những chiếc bờm luôn được các bạn nữ mong đợi

Hay thông điệp mang đậm chất Amser

Bắt đầu từ 12h đến 12h30 trưa ngày 13/1, sự kiện đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các bạn học sinh. Số lượng giấy các Amsers đem đổi đã lên tới con số 50kg. Hoạt động đổi đồ diễn ra trong không khí sôi nổi và đầy hào hứng. Bước sang ngày thứ hai, số lượng giấy vụn ban tổ chức thu về được đã lên tới 148kg. Green Life 2015 còn diễn ra trong 3 ngày nữa song không thể phủ nhận sức hút của chương trình đối với các bạn học sinh! Câu lạc bộ GHA hi vọng chương trình sẽ góp phần nâng cao nhận thức của các Amsers về giá trị của những di sản thiên nhiên cũng như vấn đề văn hoá bảo tồn để qua đó, mỗi chúng ta hãy chủ động hành động bảo vệ những di sản vô giá này.

Đông đảo các bạn học sinh của trường đã hòa mình vào Green Life 2015

Bức tranh được lấp đầy bởi thông điệp #SaveSơn Đoòng

Sự kiện Green Life đã mở đầu cho chuỗi sự kiện về môi trường, và vào ngày mai (16/1), câu lạc bộ Green Hanoi Amsterdam cùng các bạn học sinh sẽ đại diện cho trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam tham dự buổi “Giao lưu về môi trường với học sinh, sinh viên các nước trong khối ASEAN”. Thứ 7, ngày 17/1 là ngày cuối cùng để các Amsers chúng ta tham gia sự kiện ! Vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy đến với GREEN LIFE 2015: "Save Sơn Đoòng" do câu lạc bộ Green Hanoi Amsterdam tổ chức để trở thành một phần của công đồng yêu Sơn Đoòng nhé !

PV: Nhật Linh – Văn 1417