The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Lễ dâng hương của đoàn Học sinh giỏi Thủ đô tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Post by: myph | 29/12/2014 | 6055 reads

Ngày thứ bảy vừa qua (27/12/2014), lễ dâng hương tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của các đại biểu lãnh đạo Sở GD&ĐT, các thầy cô giáo Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng của 10 trường THPT của Hà Nội có học sinh tham dự kì thi HSGQG 2014-2015, 23 thầy cô giáo lãnh đội cùng 169 bạn học sinh của Đoàn HSG Thủ đô. 

Các bạn học sinh háo hức tham dự lễ dâng hương cùng thầy cô giáo của mình


Chữ “Tri” biểu thị cho sự thông thái, trí tuệ con người, một trong những yếu tố quyết định thành công của họ


Các đội tuyển dần dần tiến vào gian thờ 

Đúng chín giờ sáng, buổi lễ được bắt đầu. Mở màn, BTC nêu cao ý nghĩa cao đẹp của truyền thống văn hóa dâng hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nhằm cầu chúc cho sự may mắn và thành công trong thi cử, học hành của các học sinh. Ngay sau đó là nghi lễ dâng hương dành cho các đại biểu trong Ban Giám Đốc Sở, các đại diện các Phòng Ban Sở, các thầy cô là Hiệu trưởng nhà trường và 12 em học sinh đại diện đội tuyển của mình. 

Các vị đại biểu và lãnh đạo lần lượt thắp những nén hương

12 em học sinh đại diện đội tuyển của mình lần lượt lên dâng hương

Tiếp theo, nhà giáo Phạm Hữu Hoan - Trưởng phòng giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT Hà Nội lên phát biểu, báo cáo tình hình công tác chuẩn bị đội tuyển cho kì thi HSGQG năm nay. Trong bài phát biểu của mình, thầy Phạm Hữu Hoan từ việc ra đề thi, tổ chức chấm thi, tuyển chọn học sinh ưu tú, thành lập các đội tuyển, tập hợp các thầy cô giáo lãnh đội và lên kế hoạch ôn luyện, tất cả đều được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, đúng quy chế. 169 em học sinh thuộc đội tuyển HSG Hà Nội tham gia kì thi HSGQG tập trung bồi dưỡng tại trường THPT Hà Nội - Amsterdam từ ngày 8/11/2014 đến 7/1/2015, điều đó khiến các em nỗ lực phấn đấu hơn trong học tập. 

Nhà giáo Phạm Hữu Hoan nhận định, việc trở thành thành viên của đội tuyển HSGQG là niềm tự hào của bản thân các em học sinh, gia đình, thầy cô giáo và nhà trường

Trong bài kí Tiến Sĩ năm Nhâm Tuất năm 1484, học giải Thân Nhân Trung có viết: “Hiền tài là nguyên khí Quốc Gia”, nhấn mạnh đến việc chăm sóc, bồi dưỡng hiền tài là việc quan trọng, cấp thiết, quyết định đến sự phát triển của đất nước, thầy Phạm Hữu Hoan cũng nhận định, công tác bồi dưỡng học sinh cũng vậy, không chỉ là động lực nâng cao chất lượng giáo dục, thúc đẩy tinh thần tự học, sáng tạo của học sinh, mà còn góp phần đào tạo nhân tài cho đất nước. Vì vậy, từ đầu năm học, các nhà trường đã đầu tư học tập nâng cao, mời các thầy giỏi giúp các em hệ thống nâng cao kiến thức, và định hướng ôn luyện; bố trí chỗ ăn chỗ ở đầy đủ, tiện nghi, chu đáo cho các em học sinh nội trú; sắp xếp lịch bồi dưỡng với đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn, tâm huyết với nghề; trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cho các môn thực hành, thí nghiệm. Thầy đánh giá cao công tác ôn tập nghiêm túc, chuẩn bị khoa học, hi vọng đội tuyển phát huy các kết quả đã đạt được và đạt được mục tiêu tăng 8 giải so với năm 2014.

Tiếp đến, BTC trân trọng trao quà cho các thầy cô giáo tham gia giảng dạy học sinh đạt Huy chương Quốc tế và các em học sinh đạt giải Quốc Tế trong các môn Vật Lí, Khoa Học Trẻ, Hóa Học, Tiếng Nga,...để ghi nhận công lao tâm huyết của các thầy cô cũng như chúc mừng thành tích của các em học sinh. 

Gửi tới các thầy cô giáo những bó hoa tươi thắm cũng là lời cảm ơn chân thành tới những đóng góp của các thầy cô

Dành tặng cho các em học sinh những món quà ý nghĩa cũng là lời khích lệ nhiệt thành để các em cố gắng hơn nữa

Tiếp theo chương trình là lời phát biểu cảm tưởng về quá trình giảng dạy, ôn luyện của thầy và trò của đội tuyển thành phố của đại diện CMHS. Đại diện CMHS bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới thành phố, các đồng chí lãnh đạo Phòng Ban Hà Nội, các thầy cô lãnh đội, các thầy cô tham gia bồi dưỡng các con học sinh, nhà trường đã tạo điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất cho các học sinh. Ông cũng chia sẻ niềm hi vọng các con học sinh sẽ cố gắng hết mình trong kì thi sắp tới để đền đáp công lao và quan tâm cha mẹ, thầy cô, đem lại niềm vui cho bản thân, gia đình, nhà trường và thủ đô.

Đại diện CMHS xin hứa sẽ luôn sát cánh bên nhà trường để tạo điều kiện tốt nhất về vật chất và tinh thần cho các con học sinh trước lúc đi thi

Tiếp theo, BTC kính mời NGUT. Nguyễn Hữu Độ - Giám Đốc Sở GD&ĐT lên thắp một nén tâm nhang và phát biểu căn dặn thầy và trò Đoàn HSG Thủ đô. Thầy Nguyễn Hữu Độ ghi nhận, hoan nghênh sự cố gắng nỗ lực của 169 HSG cùng các thầy cô giáo tham gia giảng dạy. Từ sớm trong lịch sử, đất nước ta đã chú trọng phát hiện, bồi dưỡng nhân tài, hiện nay, nhà nước ta tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của ông cha. Trước một ki thi lớn, thầy giáo nhắc nhớ các em học sinh cần không ngừng trau dồi tri thức, giữ gìn sức khỏe, tinh thần thoải mái.

NGUT. Nguyễn Hữu Độ tin rằng với tinh thần phát huy truyền thống HSG của thủ đô Hà Nội, thầy và trò sẽ bình tĩnh, tự tin, chủ động và để giành được chiến thắng

Phần cuối chương trình, đại diện học sinh, em Vũ Thanh Trung Nam, học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam lên phát biểu ý kiến. Nam tin rằng kì thi HSGQG trước mắt là bàn đạp để các học sinh tiến xa hơn vào các kì thi HSG Khu vực và Quốc Tế. Áp lực học tập sẽ là động lực thúc đẩy các bạn học sinh cố gắng, tiếp tục là niềm tự hào của gia đình và nhà trường, xứng đáng với những điều tốt đẹp mà các bạn được nhận. 

Vũ Thanh Trung Nam đại diện học sinh nói lên cảm xúc, suy nghĩ của mình trước kì thi HSGQG 2015

Để kết lại lễ dâng hương đáng nhớ, các lãnh đạo sở GD&ĐT chụp ảnh kỉ niệm với từng đội tuyển. 

Đội tuyển Vật Lí chụp ảnh cùng các vị đại biểu, lãnh đạo và các thầy cô giáo lãnh đội

Cuối cùng, các thầy cô giáo cùng toàn thể học sinh lên xe, trở về trường chung vui liên hoan. Bữa tiệc mừng hôm nay cũng là một “lễ ra quân” trước ngày 169 “sĩ tử” bước vào kì thi Học sinh giỏi quốc gia quan trọng. 

Khẩu hiệu của đoạn HSG Thủ đô năm nay

Buổi lễ dâng hương của đội tuyển Học sinh giỏi Thủ đô tham dự kì thi Quốc gia đã kết thúc tốt đẹp. Chúc 169 bạn học sinh tham gia kì thi HSGQG 2015 sẽ cố gắng hơn nữa để giành thành tích cao nhất, không phụ lòng cha mẹ, thầy cô và thành phố.

PV. Minh Châu - Trung 12-15