The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

20/10 của Ams - Ngập tràn hạnh phúc từ những người trao yêu thương và được nhận yêu thương

Post by: myph | 21/10/2014 | 5356 reads

Hôm nay 20/10/2014, quả là một ngày đặc biệt đối với toàn thể nữ nhà giáo, cán bộ, viên chức và nữ học sinh nhà trường. Hàng ngàn lời chúc, hàng trăm món quà yêu thương và hành động ý nghĩa đã được thực hiện bởi các nam cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Không khí náo nhiệt, vui tươi, phấn khởi ấy tại trường HN - Ams đã được các phóng viên nhóm website nhà trường cố gắng ghi lại trọn vẹn.

* Tại sân trường

Ngay từ sáng sớm, không khí của ngày hội dành cho phái đẹp đã tràn ngập ngôi nhà chung Hà Nội - Amsterdam. Sân trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam ngập nắng. Nắng trong từng đôi mắt, nắng trong những nụ cười hồn nhiên ngây thơ, nắng trên đôi má thiếu nữ ửng hồng. Sân trường cũng giòn tan tiếng nói cười vui đùa. Các bạn nữ thì tíu tít và duyên dáng với bao câu chuyện vui tươi của buổi sáng thứ hai đầu tuần. Các bạn nam bối rối và ngộ nghĩnh với những món quà, bó hoa trên tay, ngượng nghịu với lời chúc mừng dành tặng cho các cô giáo, các bạn nữ trong trường. 

Ngày hôm nay, khi tiếng chuông báo hiệu giờ  chào cờ vang lên, không ai bảo ai, tất cả các học sinh đều xếp hàng rất đúng giờ và ngay ngắn. Lễ chào cờ đã diễn ra trong một không khí thật nghiêm trang nhưng cũng không kém phần vui tươi, phấn khởi. Điều đặc biệt là hai bạn  học sinh vinh dự kéo cờ tuần này lại chính là hai nữ sinh đến từ tập thể 12 Văn với những thành tích xuất sắc. Đó quả là một niềm tự hào, một sự tôn vinh tuyệt vời dành cho phái đẹp nói chung và các nữ sinh trường Ams nói riêng.

Sau lễ chào cờ, nhà giáo Hồ Quốc Việt - thay mặt cho tập thể các thầy giáo, nam cán bộ, viên chức và nam sinh trong trường - phát biểu ý kiến. Bài phát biểu ý nghĩa, gửi gắm những tình cảm chân thành của những người đồng nghiệp, người thầy đã trở thành món quà giá trị nhất mà các nữ nhà giáo, cán bộ, viên chức và học sinh nhà trường nhận được trong buổi lễ long trọng này.

Kết thúc bài phát biểu, nhà giáo Hồ Quốc Việt, thay mặt cho Ban giám hiệu, các nam cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường, gửi những lời chúc tốt đẹp nhất cùng lẵng hoa tươi thắm tới các cô giáo, nữ cán bộ, viên chức và nữ sinh toàn trường. Đón nhận bó hoa tươi thắm và tình cảm chân thành đó, các nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường vô cùng xúc động. Thay mặt cho toàn thể phái đẹp trong trường, nhà giáo Lê Thị Oanh và cô giáo Nguyễn Thị Ninh đã bày tỏ niềm vui, lời cảm ơn chân thành và lời chúc tốt đẹp nhất tới đồng nghiệp và học trò của mình. 

*Tại các lớp học

Trong ngày 20/10 hôm nay, mỗi lớp học đối với nữ sinh HN - Ams đều là một hành trình trải nghiệm những điều thú vị và bất ngờ do các nam sinh trong lớp mang lại. Các em đều tự tìm cho mình những hướng đi riêng để gây bất ngờ cho cô giáo và các bạn mình: Nam sinh 12P2 từ sáng sớm đã tạo một không khí chuẩn bị cực kì bí mật, gây tò mò; Nam sinh 10A1 thì gây bất ngờ bởi cách trang trí lớp bằng hàng chục quả bóng bay rực rỡ, Nam sinh 10 Văn tạo khác biệt bằng cách trang trí bảng đẹp mắt và những đóa hoa đủ màu…  Nhìn chung con trai các lớp năm nay vẫn theo đuổi các món quà truyền thống, đó là hoa hồng, thiệp, kì công hơn, các bạn còn làm bánh tặng những cô bạn cùng lớp, cùng trường.

Buổi lễ 20/10 tại lớp 10A1 được nam sinh lớp ấy gọi đùa là “Ngày đi Nét Việt Nam”, bởi đó là thành quả của 2 tuần miệt mài, lấy lí do “đi nét” để chuẩn bị. Chẳng có lợi thế về số lượng như con trai các khối chuyên tự nhiên, nhưng 13 bạn nam lớp 10 Anh1 vẫn không hề để 28 bạn nữ cùng lớp chịu thiệt thòi, mà ngược lại còn khiến các bạn phải đi hết từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Khác với cảnh tượng thường ngày, căn phòng C301 sáng đèn từ 6h30 sáng. Bước vào lớp lúc 7h, mọi cửa sổ đều đã được gắn bóng bay đủ màu và bàn ghế đã được kê lại gọn gàng, dành chỗ cho màn biểu diễn đặc sắc sau giờ chào cờ. Từ những ca khúc, những vở kịch, cho đến màn tặng hoa vô cùng đáng yêu hay những chiếc bánh tuy không đẹp mắt nhưng rất ngon do chính các bạn nam tự làm đã khiến cô giáo và các nữ sinh 10A1 không khỏi xúc động.

 

 Có lẽ, trong những dịp đặc biệt dành cho phụ nữ hay con gái như 20/10, 8/3, lớp Chuyên Văn có phần thiệt thòi hơn cả. Bởi Văn không có nhiều con trai, lác đác mỗi năm chỉ có vài ba bạn nam xuất hiện. Hãy cùng đến với không khí ngày 20/10 những cô gái chuyên Văn để xem các bạn ấy đã được chuẩn bị cho ngày này như thế nào. 

Đầu tiên chúng tôi dừng chân ở tập thể 10 Văn. Ngày 20/10 của 10 Văn (khóa 1417) diễn ra thực sự rất đặc biệt. 10 Văn năm nay cũng như mọi năm, cả lớp chỉ có 2 bạn nam và hai anh chàng này phải gánh vác một trách nhiệm cao cả, đó là tổ chức 20/10 cho 39 bạn nữ còn lại. Buổi sáng hôm ấy, hai anh chàng đến từ rất sớm, chuẩn bị hai lẵng hoa thật to chúc mừng cho những cô giáo yêu quý của lớp mình. Buổi lễ 20.10 ở 10 Văn không quá ồn ào nhưng giản dị, ấm cúng. Lại thêm lời chúc hết sức đáng yêu của tập thể lớp Hóa , lời chúc và khúc hát từ nam sinh  Lí 1, Hóa 1, Sinh, Tin, Toán 1, Toán 2... con gái 10 Văn đã cảm thấy thật sự ấm lòng bởi tình bạn. 

Chuyên Văn là thế, còn chuyên Toán thì sao? Có thể khẳng định ngay: đối với họ ngày nào cũng là ngày 20/10, ngày dành cho phái nữ. Như chúng ta đều biết nữ sinh chuyên Toán không đông, chỉ chiếm một phần nhỏ trong lớp cho nên các bạn nam chuyên Toán luôn tỏ ra hết sức “ga lăng”, nhường nhịn bạn mình. Hôm nay cũng không ngoại lệ. Tiếng hát của các bạn nam bỗng trở nên ngọt ngào hơn, những bông hồng bỗng thêm ngát hương, và những nụ cười của phái nữ chúng mình bỗng trở nên tươi tắn hơn. Niềm vui ngập tràn trong không khí và trên gương mặt các bạn nữ lớp Toán.

 

 

Những lời ca ngọt ngào dành tặng cho phái đẹp của 10T2

Tập thể lớp 10 A2 chung vui cùng 10T2, “Anh yêu Toán” và “Toán yêu Anh"


(Thông điệp ngọt ngào từ các bạn khối Anh- ảnh facebook)

(Món quà bất ngờ của boy 10 Tin mang lại nụ cười và niềm vui cho các bạn nữ trong ngày đặc biệt này- ảnh facebook)

Sự lãng mạn bất ngờ là quà tặng của boy 11 Tin gửi đến các girl cùng lớp (ảnh facebook)

 

Chúng tôi còn dừng lại ở khối chuyên Tin, chuyên Trung, chuyên Pháp, chuyên Nga.... và cả khối THCS. Mặc dù đây là thời gian chuẩn bị cho rất nhiều kì thi: lấy chứng chỉ du học, kì thi chọn đội tuyển HSG thành phố, chuẩn bị chọn đội tuyển HSG quốc gia, chuẩn bị cho các chuyến thăm quan kì thú, chưa kể lượng bài tập về nhà của các môn học trên lớp cũng không hề nhỏ... nhưng các nam sinh mỗi lớp vẫn cố gắng hết mình để tổ chức cho nữ sinh lớp mình một buổi lễ kỉ niệm nho nhỏ, với những lời chúc chân thành và những đóa hoa tuyệt đẹp. 


 

Ngày 20.10 đã khép lại nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng mãi trong trái tim mỗi người. Chúng tớ - những người được đón nhận những yêu thương ngây ngô nhưng đáng yêu vô cùng của các nam sinh HN - Ams- xin gửi tới những người trao yêu thương một lời cảm ơn chân thành, sâu sắc.

Thay mặt cho nhóm website nhà trường, chúng em cũng xin được gửi lời chúc mừng trân trọng nhất tới Nhà giáo Lê Thị Oanh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; Nhà giáo Dương Tú Anh - Phó hiệu trưởng nhà trường; các nữ giáo viên và nhân viên trong trường. Kính chúc các cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trên con đường mình đã chọn. 

Nhân dịp này, chúng tớ, những nam sinh của nhóm website cũng xin được gửi lời chúc mừng ấm áp nhất tới các cậu - những nữ sinh đáng yêu của HN - Ams. Chúc các cậu một ngày 20.10 ý nghĩa. Hãy luôn trở thành một phần ý nghĩa của Ams và tỏa sáng theo cách của Amsers chúng mình các cậu nhé. 

Ghi nhanh: Pv Hà Trang và nhóm website HN - Ams