The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

CHÀO ĐÓN ĐOÀN CÁN BỘ, HỌC SINH VIỆT NAM DỰ THI OLYMPIC TIẾNG NGA QUỐC TẾ

Post by: giangdh | 16/06/2014 | 3638 reads

Chiều tối ngày 11/6, tại thủ đô Matxcơva đã diễn ra lễ bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ 13. Vào sáng ngày 13/6,  Đoàn cán bộ, học sinh Việt Nam tham gia Olympic tiếng Nga quốc tế đã về đến sân bay Nội Bài, Hà Nội.

 

Cuộc thi Olympic tiếng Nga quốc tế lần thứ 8 diễn ra từ ngày 6-11/6 nhân kỷ niệm "Ngày Quốc tế tiếng Nga" và kỷ niệm 215 năm ngày sinh đại văn hào Nga Alexander Pushkin. Tham gia cuộc thi có hơn 200 học sinh, sống ở 29 quốc gia khác nhau trên thế giới, trong số đó có Việt Nam, Áo, Bungari, Đức, Mỹ, Trung Quốc, Hà Lan, Rumani, Thuỵ Sỹ, Litva, Ukraine... Đây là lần đầu tiên sau 10 năm không tham gia các cuộc thi Olympic Tiếng Nga quốc tế, đoàn Việt Nam đã đến thủ đô Matxcơva và giành được những kết quả rất đáng khích lệ. Cả năm bạn học sinh tham dự kì thi Olympic tiếng Nga quốc tế năm 2014 đều đạt giải, trong đó có 3 Huy chương vàng và 2 Huy chương bạc. Đặc biệt, bạn Nghiêm Bá Trí, học sinh lớp 11 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, TP Hà Nội đạt HCV và đồng thời đạt giải nhất Nhà đọc thơ trẻ. Các thí sinh của Việt Nam được Ban giám khảo, Ban tổ chức, cũng như các đội cùng tham gia kì thi đánh giá là đội có nhiều bất ngờ nhất.  Đây là một cố gắng, môt nỗ lực rất lớn của các thầy cô giáo và các bạn học sinh. Vì từ khi biết tin cho đến lúc dự thi, tất cả chỉ có vỏn vẹn 3 tuần để chuẩn bị cho kì thi Olympic lần này.

Một số hình ảnh của lễ trao giải (Nguồn: VOV)

8h30 sáng ngày 13/6, đoàn đón học sinh của trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam gồm cô giáo Ninh Hạnh Quyên – Chủ tịch Công đoàn nhà trường, cô giáo Trần Thị Phương Lan – giáo viên Lãnh đội, cô giáo Trần Thu Giang – giáo viên lớp 11 Nga và các bạn học sinh đã có mặt tại sân bay Nội Bài. Dù bận công việc nên không thể tham gia được, nhưng nhà giáo Lê Thị Oanh – Hiệu trưởng nhà trường cũng đã liên tục gửi những lời hỏi thăm tới đoàn các bạn học sinh, và đặc biệt là tới bạn Trí – đại diện của trường Ams tham gia thi Quốc tế. Tất cả các thầy cô, các phụ huynh và các bạn học sinh đều hòa chung trong một niềm hân hoan chờ đón, niềm vui háo hức được gặp người người học trò, người con, người bạn xuất sắc của mình.

9h sáng, đoàn Việt Nam, dẫn đầu là Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Đạt, Phó Giám đốc Phân viện Puskin Hà Nội đã bắt đầu ra từ cổng chính. Nhà giáo Đoàn Hoài Vĩnh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã trao những bó hoa chúc mừng đầu tiên. Niềm vui, niềm xúc động như vỡ òa khi năm bạn học sinh lần lượt đi ra. Những cái ôm thật chặt, những lời hỏi thăm sức khỏe, những bó hoa tươi thắm đã lần lượt được trao cho các thầy cô dẫn đoàn và đặc biệt là các bạn học sinh. Sau chín tiếng bay liên tục, trên gương mặt các bạn học sinh không tránh khỏi những mệt mỏi. Nhưng ngay sau khi được gặp lại thầy cô, bố mẹ, bạn bè, sự mệt mỏi ấy dường như đã biến mất hẳn, thay vào đó là niềm vui, niềm xúc động ánh lên trong đôi mắt. Có thể nói, niềm tự hào, niềm vui sướng đã lan tỏa ra toàn bộ khu vực sân bay. Nhiều gia đình đang chờ đón người nhà ở sân bay cũng thể hiện một sự tự hào, niềm khích lệ dành cho năm bạn học sinh dự thi Quốc tế.

 

Hình ảnh đầu tiên của bạn Nghiêm Bá Trí tại sân bay

Ngay sau đó, đoàn học sinh Việt Nam đã tham gia chụp ảnh lưu niệm và trả lời phỏng vấn của các cơ quan truyền thông.

Ngay sau lễ đón đoàn học sinh, phóng viên Website trường đã có một cuộc phỏng vấn ngắn với các thầy cô giáo và đặc biệt là bạn Nghiêm Bá Trí.

Để nêu ngắn gọn ấn tượng về cậu học trò cưng của mình, theo cô giáo Trần Thị Phương Lan – Lãnh đội tuyển Nga nhận xét: “Ở Trí có một sự chăm chỉ, chịu khó rất đáng khen ngợi. Trí là một học trò biết lắng nghe và luôn luôn có sự trao đổi với các thầy cô. Đây cũng là một đặc điểm rất hay trong phong cách học của đội tuyển Nga. Không chỉ là học, truyền dạy kiến thức, mà hơn thế, các thành viên đội tuyển Nga luôn làm việc và trao đổi cùng với nhau”. Đồng quan điểm với cô Lan, cô giáo Trần Thu Giang, giáo viên lớp 11 Nga bổ sung thêm: “Dù thời gian dạy Trí chưa lâu, nhưng cô thấy Trí là một bạn học sinh rất vô tư, hồn nhiên, và đặc biệt là rất quan tâm đến bạn bè trong lớp”.

Chia sẻ những cảm xúc đầu tiên, bạn Nghiêm Bá Trí cho biết: “Mình cảm thấy rất vui sướng, hạnh phúc và đặc biệt là rất tự hào khi được đại diện cho Việt Nam tham gia một cuộc thi Quốc tế. Sáu ngày của cuộc thi là sáu ngày căng thẳng nhưng vô cùng thú vị, tràn đầy cảm xúc ấm áp trong sự hiếu khách của những người bạn Nga, với bao cuộc giao lưu mới và ấn tượng mới, là những kỷ niệm sẽ mãi mãi in đậm trong ký ức của tất cả các thành viên tham gia cuộc thi này.”

Sau đây là một số hình ảnh của lễ đón đoàn cán bộ, học sinh Việt Nam tham gia Olympic Quốc tế:

Ảnh chính:

 

 

PV: Hà Trang P2 12-15