The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Chương trình giao lưu văn hóa kì thi HOMC 2018

Post by: webams | 29/03/2018 | 3702 reads

Đúng 14h30 thứ năm ngày 29-3, tại trường phổ thông liên cấp Olympia đã diễn ra chương trình giao lưu văn hoá đặc biệt, là nơi kết nối tình bạn, tình yêu Toán học, tình đoàn kết gắn bó giữa 75 học sinh đến từ 9 quốc gia tham dự kỳ thi.

>> Toàn cảnh kì thi HOMC

Chương trình đã tạo nên một sân chơi để các bạn học sinh quốc tế có thể thể hiện tài năng của mình trên nhiều lĩnh vực: đàn, hát, múa, võ thuật ... 

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ sôi động, đặc sắc được chuẩn bị công phu của các bạn học sinh trường phổ thông liên cấp Olympia. 


Tiết mục nhảy hiện đại, sôi động của các bạn học sinh Olympia nhận được những trào pháo tay cổ vũ giòn giã từ người xem

Tiếp theo là phần thuyết trình giới thiệu về vẻ đẹp đặc trưng của đất nước Ba Lan xinh đẹp qua hình ảnh và âm nhạc. Cả khán phòng như lặng đi với một tác phẩm của nhà soạn nhạc, nghệ sỹ dương cầm Ba Lan nổi tiếng Frederyk Chopin - được thể hiện qua tiếng đàn piano của học sinh đại diện đội tuyển Ba Lan.


Nối tiếp chương trình là phần trình diễn võ thuật Pencak silat hết sức công phu của đội tuyển Indonesia. Một bất ngờ thú vị dành cho các khán giả đó là các bạn học sinh đã chỉ luyện tập tiết mục này trong 2 tuần trước khi bay sang Việt Nam. 


Với trang phục truyền thống của 11 dân tộc, bài hát của đội tuyển Malaysia đã thể hiện được sức hấp dẫn của đất nước xinh đẹp, hiền hòa với nền văn hóa đa sắc tộc.

Lễ hội té nước đón năm mới của người Myanmar xuất phát từ ý nghĩa mong muốn giữ gìn sự bình yên cho vạn vật trên thế gian và cầu mong sự phù hộ của các vị thần. Với phần trình diễn múa hát truyền thống, các bạn học sinh đến từ đội tuyển Myanmar đã chia sẻ câu chuyện thú vị về nguồn gốc lễ hội té nước.


Tiết mục thứ 8 là điệu nhảy kể về vẻ đẹp của đất nước Phillipines với những bờ biển dài, những khung cảnh tựa thiên đường, cùng một nền văn hóa đa dạng, độc đáo.


Muay Thái được xem là môn thể thao quốc gia chính thức của dân tộc vốn rất hiền hòa Thái Lan. Các bạn học sinh đến từ đội tuyển Thái Lan đã tái hiện lại nghi lễ bái sư thiêng liêng và những màn đấu võ đôi đặc sắc, ấn tượng.


Bài hát đến từ các bạn học sinh đội tuyển Trung Quốc không chỉ là những giai điệu ngọt ngào, mà ẩn sâu sau đó là những thông điệp ý nghĩa về truyền thống dân tộc.


Khép lại chương trình giao lưu văn hóa "Kì thi Toán học Hà Nội mở rộng HOMC 2018" là bài hát gửi gắm niềm tin yêu hy vọng vào một đất nước Việt Nam sáng tươi do các bạn học sinh đội tuyển Việt Nam biểu diễn


"Việt Nam hỡi... Việt Nam ơi... Tự hào hát mãi lên Việt Nam ơi!"

Với tiết mục hát và nhảy dân vũ "Việt Nam ơi", thầy và trò trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã để lại dấu ấn sâu đậm về đất nước con người Việt Nam tươi đẹp, hùng cường với bề dày văn hoá trong lòng bạn bè quốc tế.

 

Ban Biên Tập

Ảnh: Ban Biên Tập, Tạp chí GDTĐ